โปรแกรมอื่น ๆ


13 ฟอนต์มาตรฐานราชการไทย ครม.เห็นชอบให้หน่วยงานภาครัฐทุกหน่วยดำเนินการติดตั้งฟอนต์สารบรรณและฟอนต์ อื่น ๆ ทั้งหมด จำนวน 13 ฟอนต์ ของสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สอซช.) 
หรือ "Software Industry Promotion Agency” เรียกโดยย่อว่า "SIPA” และกรมทรัพย์สินทางปัญญาเพิ่มเข้าไปในระบบ ปฏิบัติการ Thai OS  และใช้ฟอนท์ดังกล่าวแทนฟอนต์เดิม ตามที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเสนอ <<Download>>
Cr : www.sipa.or.th

CodeTwo QR Code Desktop Reader
 : โปรแกรมอ่าน QR Code บนคอม โปรแกรม 
ตัวนี้มีนามว่า โปรแกรม CodeTwo QR Code Desktop Reader มันเป็นโปรแกรมที่มีไว้สำหรับทำการสแกนคิวอาร์โค้ด (QR Code) ที่ย่อมาจากคำว่า "Quick Response Code" จากบนหน้าจอเดสก์ท็อป (Desktop) บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณได้โดยตรง ซึ่งพัฒนาโดยทีมงานผู้พัฒนาจากประเทศโปแลนด์ (Poland) นั่นเอง <<Download>>

Dropbox มันก็คือบริการฝากไฟล์ด้วย พื้นที่ความจุ คล้ายๆ USB Drive ทางโลกอินเตอร์เน็ต เพียงแค่คุณมีอินเตอร์เน็ตเท่านั้น ก็เหมือนมี USB Drive พกพาไปทุกทีเลยแหละ ถ้าเปรียบเทียบในโลกแห่งความเป็นจริงก็คงเป็น "โกดังฝากสินค้า" ละมั้ง >>Download last ver.


SnagIt โปรแกรมจับภาพหน้าจอ ทุกอย่าง ที่ขวางหน้า จับภาพบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ของคุณไปใช้ในงานต่างๆ โปรแกรม SnagIt มีการใช้งานหลายรูปแบบ จับภาพได้หลายบริเวณ เช่น เต็มจอ เฉพาะหน้าต่าง เลือกเอง <<V13ดาว์นโหลด>>



FastStone Photo Resize : ลดขนาดรูปทีละมาก ๆ แบบพกพา
<< ดาว์นโหลด >>

KaywaReader กำลังเป็นที่นิยมเลยนะ QR-Code ตัวนี้เป็น JAVA สำหรับมือถือที่ Run JAVA ได้ >>Download





InstantStorm
เป็นโปรแกรมที่จะช่วยให้เราสามารถเปลี่ยนไฟล์แฟลชที่เราชื่นชอบให้กลายเป็น screensaver ได้อย่างง่ายๆที่เราสามารถใช้ในการ install ที่เครื่องไหนก็ได้ ทำให้เราสามารถแจกจ่าย screensaver ที่เราสร้างมาเองได้ด้วย นอกจากนั้นโปรแกรมยังมีส่วนในการเซ็ตอัพ installer และเครดิตของ screensaver ทำให้เราสามารถสร้าง screensaver จากไฟล์แฟลชของเราเพื่อนำไปแจกจ่ายภายใต้ชื่อเราได้อีกด้วย >>Download


Team Viewer โปรแกรมควบคุมระยะไกลที่ไหนก็ได้ที่สัญญาณ Internet ไปถึง
>>Download 



Power MiniTool การกู้คืนข้อมูลเป็นประโยชน์และง่ายต่อการใช้งานโปรแกรมกู้คืนไฟล์นี้มีประสิทธิภาพมากที่สุดด้วยเครื่องมือการกู้คืนไฟล์ฟรี เพียงทำตามขั้นตอนการกู้คืนข้อมูลและคุณจะได้รับข้อมูลที่หายไปกลับ การกู้คืนข้อมูลเป็นอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นมืออาชีพ >>Download




R-Studio Network Edition Ver. 5.0
  แนะนำว่าเครื่องของท่านควรจะมีโปรแกรมประเภทนี้ติดเครื่องไว้สักตัวก็ดีนะ เพราะมันคือสุดยอดโปรแกรมกู้ข้อมูล >>Download



 Google Sketchup เป็นโปรแกรม 3 D อีกประเภทหนึ่งที่กำลังจะเป็นอนาคตของการออกแบบในยุคหน้าอย่างแน่นอน ด้วยการใช้งานที่ไม่ยากมาก ถ้าเทียบกับโปรแกรมอื่นๆที่มีอยู่ในปัจจุบัน แต่ Google Sketchup มีเครือข่ายที่ใหญ่มากการทำงานจึงมีผู้ร่วมแชร์ โมเดลต่างๆมีให้ทุกคนได้เลือกใช้ได้มหาศาล Google Sketchup เป็นหนึ่งทางเลือกในโปรแกรมออกแบบที่ง่ายแต่ทรงพลังมาก ซึ่งเหมาะกับนักออกแบบทุกสาขาบนโลกนี้ และออนไลด์ทั่วโลกUser in interface ของ Google Sketchup ได้ถูก ออกแบบมาเพื่อ ให้ใช้งานได้อย่างเรียบง่าย และมีหน้าตาเหมือนกับแอปพลิเคชั่นทั่วไป ที่ประกอบไปด้วย ไตเติ้ลบาร์ เมนู ทลู บาร์ พื้นที่วาดภาพ และกล่องควบคุมต่างๆ ตัวโปรแกรมยังสามารถส่งไฟล์ ออกเป็น dwg เพื่อไปเขียนแบบต่อได้ โดยใช้ AutoCAD หรือ CAD เลียนแบบได้  >>Download  Materialls   Sketchup 2018 v18.0.16975


Photoshop เป็นโปรแกรมในตระกูล Adobe เป็นโปรแกรมสร้างและแก้ไขรูปภาพอย่างมืออาชีพโดยเฉพาะนักออกแบบในทุกวงการย่อมรู้จักโปรแกรมตัวนี้ดี โปรแกรม Photoshop เป็นโปรแกรมที่มีเครื่องมือมากมายเพื่อสนับสนุนการสร้างงานประเภทสิ่งพิมพ์ งานวิดีทัศน์ งานนำเสนอ งานมัลติมีเดีย ตลอดจนงานออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ <<Download>>



eXplorer++ โปรแกรมจัดการไฟล์และสิ่งที่ดีจริงๆ ความจริงแล้วมีตัวจัดการไฟล์ฟรีอยู่สองสามตัวและส่วนใหญ่ก็ดีพอสำหรับงาน อย่างไรก็ตามในตอนท้ายของวันฉันเลือกที่จะชำระ เอ็กซ์พลอเรอร์ ++ดังนั้นให้อธิบายว่าทำไมฉันตัดสินใจครั้งนี้ <<Download>>